It seems that Davao City Mayor Inday Sara Duterte has not gotten enough with the yellowtards who are accordingly plotting a destabilization against President Duterte.
This time, she shared a story behind the viral photo of her and the President supporting former President Noy Aquino and Mar Roxas in Davao City.
It only shows that the Dutertes are vital during election as we know politicians running for national post really made an effort to tap the Duterte shoulders asking for help.
Ah yes, you want to talk about this photo? Cge, fire-
1) I’ve known Mar Roxas, sometime before the 2010 elections, long story short nagparaya siya kay PNoy. Kaya blue ang suot ko hindi yellow kasi si Roxas yun humingi ng tulong for Davao, so ayan na nga ang picture ng circus na parada. Of course we all know, there is something off with PNoy. Roxas is intelligent, PNoy among other things, is not.This fact was very obvious, Roxas was very apologetic, he looked pained. One of those moments sa araw na yan, Roxas said and I quote “Pagpa cencyahan niyo na, tulungan niyo ako.” (He can deny this, because my corroborative witness PRD, at that time I can tell, was not listening to him. Pnoy and Roxas bores PRD to death). P.S. I never received a single peso for my help to them, check niyo resibo ni Aquino at Roxas.
2) 2010 elections I voted for Pres Erap and Roxas. Take note: Pres Erap and VP Binay won in Davao City.
3) I have at least 2 anecdotes about what is off with PNoy. I will reserve the stories for when meron kayo ilalabas na picture next time. Gusto ko kase may mga picture ang post ko. Meron din ako anecdotes kay Roxas, Korina at Kris. Maglabas muna kayo ng photo. Sabe ko nga di ba? Kayangkaya ko tatlong dekada makipag away. Sabi nga nila #BatangMindanao.
4) Off topic na ito but I want to tell you anyway, I became friends with Pres Erap a year or two before the 1998 elections. Again sabe ko nga dba? matagal nako sa politika, di pako pinanganak, Governor Vicente Duterte good vibes na ako. Pero I officially started 1987, Trillanes was still drinking infant milk back then.
5) Off, off topic, at the height of EDSA 2 the night before Pres Erap left the Palace, habang kayo lahat ng dilawan nasa Edsa na akala ni PRD nandun din ako, kasi nawawala ako sa townhouse. Nasa park ako harap ng Malacañan, ang corroborative witness ko buhay pa naman hanggang ngayon, he can tell you. Hinila ko siya doon kasi gusto ko pumasok magbigay ng moral support. From the palace gate tinitingnan lang kami ng PSG, by the look in their eyes there was no way we can even hold the gate. So, umupo nalang kami doon sa park. I waited until I couldn’t wait anymore na makita ako ni Pareng Erap na nakaupo sa park and the next day pagising ko sumakay na si Pres Erap ng barge. Dami ko kwento noh? Oo dami ko alam that can destroy friendships between sa mga plastics na dilawan. Personal knowledge ha- nakita ko, narinig ko.
6) So back to your picture, that parade was a dud compared to what I’ve seen sa byaheng du30 for PRD. Wala nga iyong kandidato doon, sticker ng mukha lang niya sa bus pero you should have seen the people who went out and helped us. Papakita ko, gagawa kami ng book byaheng du30: pasasalamat.
7) Juicekow parang nasa election pa rin tayo ano? Black propaganda ang peg. You want to bring this country down with PRD kasi gusto niyo kayo lang. When I look at the videos and pictures of your yellow senators, natatawa ako sa ambisyon niyo. Hire niyo ako consultant para manalo kayo ng hindi dahil sa pandaraya. Magastos mandaya, mas mura consultancy ko.
O ano na? Saan na ang proof of authenticity and source para sa waiver? Liar.
Pakishare hanggang umabot kay injustigram. One of those fake people, behind fake accounts. Tanga ka, injusticegram dapat yan, to be consistent sa tema ng black propaganda niyo, anong injustigram. Engot.
What can you say about this? Leave your comments below!